Cửa thép chống cháy vân gỗ là dòng sản phẩm tuy mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng đã tạo nên hiệu ứng tiêu dùng đặc biệt, được nhiều người dùng quan tâm và lựa chọn.  Vậy điều gì làm nên sức cuốn hút của loại cửa này? Hãy cùng Saigondoor khám phá qua bài viết sau đây nhé.

Cấu tạo của cửa

Cửa thép vân gỗ chống cháy về cơ bản không khác nhiều cửa thép vân gỗ thông thường với chất liệu chính là thép mạ điện phủ bên ngoài một lớp sơn giả gỗ tạo nên một vẻ đẹp sang trọng, vừa cổ điển vừa hiện đại cho không gian nội thất nhà bạn. Đây là sản phẩm có nhiều ưu điểm nên bạn có thể lựa chọn mà không lăn tăn cho hầu hết các vị trí trong nhà từ phòng khách, phòng ngủ cho đến cửa chính, cửa ra vào.

Cửa có thép vân gỗ chống cháy có cấu tạo gồm 3 phần chính: bộ cánh cửa, bộ khung cửa và các phụ kiện đi kèm.

Cánh cửa

Bộ phận này  được tạo bởi 2 tấm thép mạ điện nằm ở mặt trước và mặt sau cửa với kích thước linh hoạt trong khoảng 0.7 mm -1mm theo nhu cầu, tất nhiên là độ dày cánh càng cao thì cửa càng có khả năng chống cháy hiệu quả.

Bên trong cửa có vật liệu giấy tổ ong(honeycomb) giúp cửa chống cháy tốt, ngoài ra cũng tăng cường khả năng cách âm, cách nhiệt

Cửa có tính thẩm mĩ cao nhờ bề mặt được phun lớp sơn tĩnh điện với nhiều họa tiết vân gỗ sang trọng, đẹp mắt, bền màu hứa hẹn đem đến sự hài hòa cho không gian nội thất.

Khung thép

Khung cửa thép cũng làm bằng thép với độ dày trong khoảng 1.2mm-1.6mm, khung càng dày dặn thì cửa càng có khả năng đứng vững và bám chắc vào tường. Đồng thời, một bộ phận khác là phào cửa thép cũng được thiết kế khá hợp lí, tạo nên sự mượt mà, thẩm mĩ cho phần diện tích chuyển tiếp giữa khung cửa và tường.

Phụ kiện cửa 

Các phụ kiện được thiết kế hợp lí vừa đảm bảo cửa có tính thẩm mĩ vừa đảm bảo công năng sử dụng của cửa:

+ Tay cầm cửa: đây là bộ phận quan trọng vì nếu không có tay cầm sẽ vô vùng bất tiện trong quá trình sử dụng, chất liệu tay cầm khá đa dạng, có thể bằng nhôm, bằng nhựa hoặc cũng bằng thép tùy theo mẫu mã thiết kế hoặc nhu cầu người dùng.

+ Gioăng cao su: nhờ gioăng cao su mà cửa có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt hơn.

+ Bản lề: giúp cửa chắc chắn hơn, thường được làm từ thép để tăng độ an toàn cho cửa.

+ Khóa cửa: cửa thường được lắp ở vị trí cửa chính, cửa ra vào nên việc lắp khóa để bảo vệ là không thể thiếu. Cửa có khả năng thích ứng với nhiều loại khóa, người dùng nên chọn tích hợp với các loại khóa có thương hiệu, uy tín hiện nay để tăng thêm sự an tâm.

Các dòng cửa thép vân gỗ phổ biến nhất hiện nay

Dựa theo kích thước của cửa, có thể chia thành 3 loại chính:

1. Cửa vân gỗ 1 cánh

Đây là loại cửa có kích thước nhỏ gọn nhất, thích hợp để lắp đạt cho cửa thông phòng, cửa phòng ngủ hoặc cửa chính, cửa ra vào ở các chung cư, căn hộ có diện tích khá khiêm tốn.

2. Cửa vân gỗ 2 cánh (cánh đều hoặc cánh lệch)

Cửa là sự lựa chọn lí tưởng cho vị trí cửa ra vào, cửa chính hoặc cửa ra vào ở những ngôi nhà hoặc căn hộ có diện tích trung bình.

Người dùng có thể chọn lựa loại 2 cánh đều với kích thước 2 cánh tương tự nhau truyền thống  hoặc cửa 2 cánh lệch với kích thước 1 cánh to, một cánh nhỏ hơn nếu thích sự mới mẻ, hiện đại.

3. Cửa vân gỗ 4 cánh (cánh đều hoặc cánh lệch)

Đây là loại cửa có kích thước lớn nhất nên rất thích hợp làm cửa chính, cửa ra vào cho các công trình thi công lớn như biệt thự cao cấp, biệt thự liền kề hoặc ở những ngôi nhà có mặt tiền rộng.

Cửa 4 cánh gồm 2 loại tương tự như cửa 2 cánh: Loại 1 có thiết kế 4 cánh đều, cổ điển với 4 cánh kích thước tương đương nhau nhưng gần đây người dùng thường ưa thích loại 2 với thiết kế 4 cánh lệch cá tính, 2 cánh giữa kích thước lớn hơn đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn.

     Bạn hoàn toàn yên tâm vì các sản phẩm cửa thép chống cháy vân gỗ do Saigondoor phân phối đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu đồng thời vượt qua các thử nghiệm kiểm định khắt khe nhất. Hãy truy cập ngay Saigondoor.vn để chọn lựa các mẫu mã phù hợp với gia đình bạn với giá ưu đãi nhất nhé.

0818.400.400 Dự toán Online